Thứ Tư, ngày 22/05/2024 08:21 | HOTLINE : 0906.18.1357 | Email: [email protected]
Liên hệ quảng cáo: 0906.18.1357
Tiêu điểm

Cục Đường bộ yêu cầu không tăng giá vé xe khách dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Tú Chi (T/h) - 07:00 23/04/2024 GMT+7

Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) vừa có văn bản gửi Sở GTVT các tỉnh, thành phố yêu cầu tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự, ATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Theo đó, Cục Đường bộ yêu cầu các Sở GTVT thực hiện hiệu quả các giải pháp kiềm chế, giảm thiểu tai nạn giao thông; tuân thủ quy tắc giao thông, phòng ngừa tai nạn trên đường đèo dốc, tại các đường ngang đường sắt; kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân gây tai nạn giao thông; tăng cường các điều kiện để bảo đảm cứu hộ, cứu nạn; rà soát, bổ sung đầy đủ hệ thống báo hiệu trên các tuyến đường.

Các Sở GTVT cũng có trách nhiệm chỉ đạo lực lượng thanh tra tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trên các tuyến đường xảy ra hiện tượng nhiều “xe dù, bến cóc”, xe quá tải hoạt động để kịp thời ngăn chặn, xử lý vi phạm theo quy định.

Chỉ đạo các bến xe xây dựng và tổ chức kế hoạch phục vụ vận tải khách, huy động phương tiện chuyển tải khách của các xe bị xử lý vì chở khách quá tải; hướng dẫn, hỗ trợ, ưu tiên hành khách ra, vào bến được thuận tiện trong mua vé; Sử dụng các hình thức bán, đặt vé trực tuyến và qua điện thoại; niêm yết công khai và có biện pháp phòng chống đầu cơ, buôn bán vé, không để tình trạng tăng giá vé trái quy định.

Các bến xe cũng phải thực hiện đúng quy trình đảm bảo an toàn giao thông cho phương tiện ra, vào bến; Kiểm tra, kiểm soát, không cho các phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật xuất bến; Phối hợp với các lực lượng công an, cảnh sát, thanh tra giao thông, chính quyền địa phương lên phương án hành động đảm bảo an ninh trật tự.

Cục Đường bộ yêu cầu không tăng giá vé dịp nghỉ lễ 30/4-1/5. Ảnh minh hoạ

Liên quan đến đơn vị kinh doanh vận tải, các sở GTVT chỉ đạo doanh nghiệp trên địa bàn: Bố trí đủ số lượng phương tiện, lái xe, nhân viên phục vụ; Đảm bảo tình trạng kỹ thuật tốt của phương tiện, truyền dẫn đầy đủ dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình và camera đúng quy định, kịp thời chấn chỉnh những hành vi gây mất ATGT của lái xe.

Đặc biệt, doanh nghiệp vận tải không tăng giá cước, hoặc nếu có thì phải đáp ứng các biện pháp bình ổn giá cước vận tải theo chỉ đạo của Chính phủ và các Bộ, ngành có liên quan. Ngoài ra, các đơn vị nên có các hình thức ưu tiên, ưu đãi cho những người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, khuyết tật như: Giá vé, chỗ ngồi, giờ xuất bến, về bến và các dịch vụ khác kèm theo.

Các Sở GTVT cũng có trách nhiệm chỉ đạo lực lượng thanh tra tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trên các tuyến đường xảy ra hiện tượng nhiều “xe dù, bến cóc”, xe quá tải hoạt động để kịp thời ngăn chặn, xử lý vi phạm theo quy định.

Các bến xe cũng phải thực hiện đúng quy trình đảm bảo ATGT cho phương tiện ra, vào bến; Kiểm tra, kiểm soát, không cho các phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật xuất bến; Phối hợp với các lực lượng công an, cảnh sát, thanh tra giao thông, chính quyền địa phương lên phương án hành động đảm bảo an ninh trật tự.

Liên quan đến đáp ứng nhu cầu đi lại dịp nghỉ lễ, bến xe miền Đông (quận Bình Thạnh, TP.HCM) dự báo trong dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới sẽ có khoảng 2.560 số chuyến xe di chuyển, tăng 101% so với cùng kỳ năm 2023.

Về giá vé, bến xe miền Đông khuyến khích các đơn vị vận chuyển không tăng giá cước trong dịp lễ 30-4 và 1-5. Trường hợp đơn vị vận tải có kê khai điều chỉnh tăng giá cước thì phải kê khai đúng quy định, thời gian đăng ký điều chỉnh giá vé được thực hiện trong hai ngày 26 và 27/4, yêu cầu không tăng giá quá 40% so với ngày thường.

  • Luật Đường bộ: Bảo đảm tính khả thi, tiết kiệm, hiệu quả

    Ban soạn thảo Luật Đường bộ đã rà soát quy định về quy hoạch mạng lưới đường bộ, quy hoạch kết cấu hạ tầng đường bộ, hệ thống đường địa phương, đường đô thị; cơ sở dữ liệu đường bộ; hệ thống giao thông thông minh để bảo đảm tính thống nhất, tính khả thi và tiết kiệm, hiệu quả.
  • Luật Đường bộ: Bảo đảm tính khả thi, tiết kiệm, hiệu quả

    Ban soạn thảo Luật Đường bộ đã rà soát quy định về quy hoạch mạng lưới đường bộ, quy hoạch kết cấu hạ tầng đường bộ, hệ thống đường địa phương, đường đô thị; cơ sở dữ liệu đường bộ; hệ thống giao thông thông minh để bảo đảm tính thống nhất, tính khả thi và tiết kiệm, hiệu quả.
  • Đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công

    Trong 3 tháng đầu năm 2024, các bộ, ngành, địa phương đã giải ngân vốn đầu tư công được hơn 80.000 tỷ đồng và đạt tỷ lệ hơn 13,7%, để đạt được mục tiêu giải ngân 95% trong năm 2024 vẫn là một thách thức. Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương đã chia sẻ với báo giới về tình hình giải ngân vốn đầu tư công những tháng đầu năm 2024 và một số giải pháp trong thời gian tới.
  • Đẩy mạnh phát triển du lịch bằng đường sắt

    Năm vừa qua, ngành đường sắt đã thể hiện sự nỗ lực lớn để từng bước vượt qua khó khăn và có nhiều chuyển biến tích cực. Tiếp đà tăng trưởng năm 2023, để thu hút hành khách, đặc biệt là khách du lịch, ngành đường sắt đang cố gắng đổi mới bằng cách mở rộng các sản phẩm và đưa vào khai thác các tuyến đường mới.